เมนูสตาร์บัค สตาร์บัคส์ (Starbucks) คือร้านกาแฟยอดนิยมที่ครองใจผู้คนทั่วโลกมายาวนาน เพราะอาหารและเครื่องดื่มของทางร้านมีมาตรฐานสม่ำเสมอเทียบได้เกือบทุกสาขา ทั้งในเรื่องรสชาติและการบริการในระดับที่หลายๆคนพึงพอใจ เมนู Starbucks มีหลายประเภทให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มร้อน เย็น และปั่น ทั้งกาแฟ ชา รวมไปถึงเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำผลไม้ ช็อคโกแลต หรือนม เป็นต้น และนอกจากเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านยังมีของว่างหรืออาหารที่อร่อยและเป็นที่นิยมอีกด้วย เป็นเครื่องดื่ม กาแฟใกล้ฉัน

เมนู Starbucks Caramel Frappuccino

มีความเข้มข้นของกาแฟ ความนุ่มของนม และความหวานของคาราเมลเป็นเมนูสตาร์บัคส์ที่อาจดูธรรมดาเมื่อมองแวบแรก แต่รสชาติกลับไม่ธรรมดาเลย แบรนด์นี้ใช้ส่วนผสมของกาแฟเอสเพรสโซ่เข้มข้นผสมกับนมและเติมน้ำเชื่อมคาราเมล น้ำเชื่อมคาราเมลของ Starbucks มีรสหวานมากและซอสคาราเมลมีรสเค็มเล็กน้อย ทำให้เครื่องดื่มดังกล่าวสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ท็อปด้วยวิปครีมนุ่มๆ ซึ่งจะทำให้รสขมของกาแฟนุ่มนวลขึ้นเมื่อดื่มมากขึ้น การผสมผสานความเย็นจะช่วยให้คุณเย็นลงและเพิ่มพลังงาน กาแฟอเมซอน

เมนู Starbucks Java Chip Frappuccino

เข้มข้นทั้งกาแฟและช็อคโกแลต คนรักมอคค่าไม่ควรพลาดเมนู Starbucks สำหรับคนรักกาแฟมอคค่าโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของกาแฟ Espresso และซอสช็อคโกแลตของ Starbucks ผสมกับนมสดและครีมเพื่อเพิ่มความหวานอย่างลงตัว หลายๆ คนชอบที่จะได้รสชาติที่เต็มอิ่มของทั้งกาแฟและช็อกโกแลต โดยไม่มีรสชาติที่เข้มข้นเกินไป นอกจากนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการเพิ่มช็อกโกแลตชิป ทำให้คอกาแฟหลายๆ คนหลงใหลมากขึ้นเพราะเครื่องดื่มมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

เมนู Starbucks Green Tea Cream Frappuccino

ชาเขียวเข้มข้น ผสมผสานกับนมและครีมเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มน่าดื่มเมนูนี้เป็นเมนูยอดนิยมของสตาร์บัคส์ที่ใช้ชาเขียวเป็นวัตถุดิบหลัก เป็นชาเขียวมัทฉะที่มีกลิ่นหอมเข้มข้นมากผสมกับนมและครีม เป็นผลให้เป็นชาเขียวที่นุ่มนวลซึ่งเหมาะสำหรับทุกรสชาติ เมนูนี้หลายคนชอบจนสั่งซ้ำไปซ้ำมา เป็นเมนูที่บางคนเลือกดื่มในวันที่อยากงดกาแฟ สิ่งที่ทำให้หลายๆ คนติดใจคือความนุ่มเนียนของวิปครีมที่ Starbucks สร้างสรรค์ขึ้นมาได้ อร่อยลงตัว และไม่ทำให้รู้สึกเยิ้มเลย กาแฟใกล้ฉัน

เมนู Starbucks Iced Hojicha Tea Latte

กลิ่นหอมของชาคั่ว เข้มข้นแต่ไม่ขม รสชาตินุ่มละมุนเพิ่มความสดชื่นเมนูสตาร์บัคส์ในหมวดชา คือ ชาโฮจิฉะ ซึ่งเป็นชาเขียวคั่วประเภทหนึ่ง ทางแบรนด์ได้คัดสรรชาโฮจิฉะคุณภาพดี ที่จะช่วยให้ผู้ดื่มได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมของชาเขียวคั่วคล้ายกับกลิ่นข้าวญี่ปุ่นคั่ว ผสมกับนมและน้ำเชื่อมได้อย่างลงตัว หลายคนชอบที่รสชาติของจานนี้ไม่มีรสขม ไม่ทำให้คุณรู้สึกฝาดแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังชงด้วยปริมาณความหวานที่พอเหมาะอีกด้วย หากลองเลือกนมถั่วเหลืองแทนนมสดจะยิ่งอร่อยยิ่งขึ้น

เมนู Starbucks Iced Signature Chocolate

ช็อกโกแลตเย็นเข้มข้น กลมกล่อม สูตรพิเศษจากสตาร์บัคส์เมนูสตาร์บัคส์ที่เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟหรือชา โดยเลือกใช้ช็อกโกแลตที่เข้มข้น กลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่สตาร์บัคส์คิดค้นขึ้นมา เป็นสูตรลับที่ไม่มีใครรู้ว่าอัตราส่วนเท่าไหร่ แต่รสชาติ เมนูนี้ถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอน ใครๆ ก็ชอบช็อกโกแลตที่มีกลิ่นหอม หวาน และมันเนย กาแฟอเมซอน เข้มข้นแต่ไม่ทำให้เครื่องดื่มมีรสขมแต่อย่างใด หลายคนยังชอบที่จะมีความหวานในปริมาณที่พอเหมาะ สามารถดื่มได้ง่าย

เมนู Starbucks Smoked Butterscotch Latte

ส่วนผสมที่ลงตัวของกาแฟ นม และซอสบัตเตอร์สก็อตเมนูเครื่องดื่มนี้เป็นเมนูของสตาร์บัคส์ที่น่าลองครับ โดยใช้ส่วนผสมของกาแฟ Espresso Shot รสเข้มข้น ผสมกับนมร้อน และเติมซอสบัตเตอร์สก็อตรมควัน แล้วราดหน้าด้วยฟองนมเนียนนุ่ม พร้อมโรยผงกาแฟลงไป ให้รสชาติที่อร่อยจากการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความขมของกาแฟและรสชาติกลมกล่อมของนม นอกจากนี้ยังมีคาราเมลให้รสหวานติดลิ้นอีกด้วย หลายคนรีวิวว่ารสชาติคล้ายบัตเตอร์เบียร์ นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงที่สุดจาก Harry Potter

เมนู Starbucks Cold Brew

กาแฟสกัดเย็น เข้มข้น ดื่มแล้วสดชื่น เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เมนูสตาร์บัคส์ที่ตอบโจทย์การดื่มกาแฟรูปแบบใหม่ เป็นวิธีสกัดเย็นหรือ Cold Brew ซึ่งเป็นวิธีการชงที่ใช้น้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำเย็นเพื่อให้กาแฟถูกสกัดอย่างช้าๆ เป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง ทำให้ผลที่ได้ กาแฟเข้มข้นมากขึ้น ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น เพราะสกัดรสชาติกาแฟได้โดยไม่ต้องใช้ความร้อนหรือแรงกด และที่สำคัญยังมีคาเฟอีนน้อยอีกด้วย สำหรับใครที่อยากจะเติมท็อปปิ้งอะไรลงไปก็สามารถเพิ่มได้ เช่น น้ำเชื่อมวานิลลา น้ำเชื่อมคาราเมล เป็นต้น เมนูสตาร์บัค

บทความที่เกี่ยวข้อง